Hướng dẫn làm khô gà lá chanh tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu ban đầu:

+ 1 – 1,5 kg Thịt gà công nghiệp phần ức và đùi ( chọn gà công nghiệp vì thịt nhiều, mềm và giá cũng hạt giẻ)

+ 150 gram ớt trái + 50 gram ớt bột (cái này tùy sở thích của bạn thích ăn cay hay không mà chuẩn bị cho hợp lý nhé)

+ 100 gr tỏi băm nhuyễn

+ 6 tép xả

+ 50 gram gừng tươi

+ 150 gr lá chanh ( có thể bỏ nhiều hơn nếu bạn thích)

+ 3 muỗng tiêu đen

+5 muỗng cà phê bột nghệ vàng

+ 2 gói ngũ vị hương

+ 6 thìa Nước mắm,

+ 2 thìa muối,

+ 5 thìa đường,

+ 3 thìa bột ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến khô gà lá chanh

+ Thịt gà tươi rửa sạch để ráo, các bạn có thể khử mùi tanh của khô gà bằng cách ngâm với rượu trắng đợi khoảng 5 phút trước khi xả, rửa sạch và để ráo.
+ Xả lột bỏ phần vỏ già, rửa sạch, dùng chày đập nát
+ Lá chanh rửa sạch, chia làm 2 phần, 1 phần xắt nhuyễn, 1 phần để nguyên

Bước 2: Luộc gà

Đun sôi nước sau đó cho sả đã đập, phần lá chanh băm nhuyễn, 1 muỗng muối vào, đợi cho đến khi nước sôi trở lại cho phần thịt gà vào luộc cho đến khi chín rồi vớt ra. Lưu ý vẫn giữ lại nước luộc thịt gà để dùng cho các bước sau.

Bước 3: làm gà nguội và xé gà

Sau khi luộc gà chín, vớt gà ra để nguội ( bước này bạn có thể dùng các phương pháp làm lạnh nhanh như ướp đá, cho vào nước đá). Sau khi gà nguội xé nhỏ miếng thịt gà luộc thành sợi nhỏ.

Bước 4: ướp gia vị cho sợi gà
cho phần thịt gà đã xé vào nồi, sau đó cho các nguyên liệu đã chuẩn bị trước là: ngũ vị hương, nghệ, gừng, lá chanh băm nhuyễn còn lại, muối đường, bột ngọt, nước mắm, tỏi, ớt bột vào. Sau đó trộn đều để tầm khoảng 30 phút –  1 tiếng cho gia vị ngấm vào thịt xé.

Bước 5: Chưng thịt gà xé với gia vị
Tiến hành dùng nước luộc gà lúc đầu đổ chung với nòi gà xé tẩm gia vị, lưu ý ổ nước vừa sấp sấp tới mặt, không nên đổ nhiều quá để rút ngắn thời gian đun. Đợi nước cạn tiến hành tắt bếp vớt ra đĩa.

Bước 6: Làm khô
Chúng ta có 2 các làm khô trong bước này:

Làm khô bằng chảo:

Làm nóng chảo, Tiến hành lấy khô gà đã chưng trong bước 5 đổ vào, kèm theo ớt trái và phần lá chanh còn nguyên. Sau đó trộn đều cho đến khi cảm thấy sợi gà khô đủ độ thì tắt bếp, bên cạnh đó, nhiều bạn thích ăn khô gà giòn có thể đảo thêm cho gà được khô và giòn hơn. Sau đó để nguội cho vào hủ và có thể dùng dần

Làm khô bằng lò nướng:

Các bạn bỏ phần gà sợi đã chưng trong bước 5, kèm với ớt và lá chanh cho vào lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C trong vòng khoảng 6-7 phút, sau đó vớt ra,để nguội là có thể dùng được.


Như vậy, mình đã hướng dẫn các bạn cách làm khô gà lá chanh, khô gà xé cay tại nhà. Lý thuyết cũng khá đơn giản phải không! Farm Store xin chúc các bạn sẽ thực hành thành công và cho ra những mẻ khô gà là chanh cực ngon để mời người thân, bạn bè!

Khô gà ăn lá chanh kèm với gì ngon?

Gỏi trộn với khô gà bạn đã thử chưa?
Lâu lâu Farm Store vẫn làm gỏi trộn với khô gà ăn ngon lắm ạ. Các làm cũng khá đơn giản, bạn làm như gỏi hình thường trộn với các loại ray, hành tây, đủ đủ sợi, chanh và gia vị kèm theo khô gà. Lưu ý là không nên bỏ quá nhiều muối vì bản thân khô gà đã mặn sẵn rồi

Lai rai vài lon bia với bạn bè
Lâu lâu Farm Store vẫn làm gỏi trộn với khô gà ăn ngon lắm ạ. Các làm cũng khá đơn giản, bạn làm như gỏi hình thường trộn với các loại ray, hành tây, đủ đủ sợi, chanh và gia vị kèm theo khô gà. Lưu ý là không nên bỏ quá nhiều muối vì bản thân khô gà đã mặn sẵn rồi

Lai rai vài lon bia với bạn bè Món khô gà này nhâm nhi làm vài lon, nói chuyện với bạn bè là hết sảy luôn ý. Ở nhà ba mình vẫn thường dùng mỗi này mỗi khi khách tới, khô gà là mồi nhanh gọn lẹ mà còn ngon nữa.

Khô gà lá chanh ăn kèm bánh mì
Bánh mì bỏ thêm khô gà lá chanh loại giòn hoặc loại mềm ăn đều ngon, ăn kèm theo một ít hành, rau và dưa leo ba tê nữa là hết sẩy!

Đó là những chia sẻ của Farm Store, mọi người ai muốn ăn khô gà lá chanh gọi cho Farm Store nhé. Bên cạnh đó Farm Store còn nhận hàng từ bạn bè người quen gửi bán một số loại sản phẩm khác. các bạn có thể xem tại: https://www.farmstore.vn/

Cám ơn khách yêu và chúc mọi người một ngày làm việc vui vẻ nha!! à, muốn ăn khô gà lá chanh thì inbox liền nhé, vài phút là có thể lượng thức được rồi đó, bye bye ạ!

Nhận xét